WORK FROM HOME: BÍ QUYẾT ĐỂ CÓ MỘT NGÀY LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

Dưới đây là những lưu ý có thể giúp bạn có được một ngày làm việc tại nhà vừa hiệu quả lại vừa thoải mái, cùng xem ngay nhé:

𝟏. Bắt đầu và kết thúc đúng giờ

Điều này rất quan trọng bởi khi làm việc tại nhà không ai theo dõi, bản thân các bạn sẽ dễ bị sao nhãng và cuốn vào những việc cá nhân xung quanh.
Bí quyết để thoát khỏi điều này chính là hãy tưởng tượng "sếp" đang theo dõi và không rời mắt khỏi bạn, và có thể liên lạc với bạn bất cứ lúc nào trong giờ làm việc.
Bên cạnh đó, hãy chọn thời điểm trong ngày mà bạn cảm thấy làm việc năng suất nhất để phát huy hiệu quả, chứ không nhất thiết phải làm việc liên tục ngay cả khi bạn quá mệt mỏi hoặc chán chường.

𝟐. Lên kế hoạch những việc cần làm

Vào cuối mỗi ngày, hãy dành ra 15ph để tổng hợp danh sách những việc bạn đã làm được trong ngày, những việc còn dang dở và cả những việc phải làm vào ngày hôm sau.
Với danh sách ấy, bạn sẽ không còn "ngơ ngác" không biết phải làm gì vào mỗi buổi sáng, cũng có thể dễ dàng kiểm tra và không bỏ soát bất cứ công việc nào trong này, từ đó giúp quá trình làm việc tại nhà được trôi chảy và hiệu quả hơn.

𝟑. Ăn mặc chỉnh tề

Việc ăn mặc tươm tất sẽ giúp bạn nói với bộ não rằng đây là thời gian làm việc chứ không phải nghỉ ngơi tại nhà, điều đó sẽ cung cấp nhiều năng lượng và giúp bạn tập trung hơn.

𝟒. Tạo không gian làm việc riêng

Điều này cũng tương tự như cách ăn mặc của chúng ta. So với việc nằm dài trên sofa thì ngồi vào bàn làm việc trong một căn phòng yên tĩnh sẽ giúp bộ não nhận thức rằng đây là thời gian cho công việc, không phải thư giãn, từ đó bạn cũng sẽ cảm thấy tỉnh táo và có tổ chức hơn.

𝟓. Duy trì kết nối cùng đồng nghiệp

Duy trì kết nối cùng đồng nghiệp để trao đổi công việc là điều tất yếu khi làm việc tại nhà. Nhưng trên hết, việc kết nối ấy còn mang lại cho bạn cảm giác giống như đang ở văn phòng, thúc đẩy và nhắc nhở bạn phải luôn tập trung để theo kịp tiến độ của đồng nghiệp, tránh được sự sao nhãng và giúp quá trình làm việc tại nhà được hiệu quả hơn.