GILLIA - NGỌT NGÀO HƯƠNG VỊ TÌNH YÊU

Thế nào là hương vị tình yêu ? Cũng giống như một viên sô-cô-la, có khi ngọt ngào, có khi đắng chát nhưng luôn mang đến cảm giác thích thú mỗi khi trải nghiệm.

Truyền thuyết kể rằng:
Ngày xưa, tại La Mã có một vị hoàng đế vô cùng độc ác. Ông ta cho rằng những người đàn ông có gia đình sẽ trở nên mềm yếu và không thể trở thành những người lính thiện chiến. Vì vậy, ông đã ban ra sắc lệnh cấm những chàng trai trẻ kết hôn để đảm bảo chất lượng binh sĩ. Lệnh cấm thực sự là một cú sốc lớn đối với dân chúng đặc biệt những đôi lứa đang yêu. Tuy nhiên chẳng ai dám lên tiếng để phản đối đế chế hùng mạnh này.
Lúc này, vị giám mục tên Valentine nhận thấy được sự bất công và cảm nhận sâu sắc sự đau xót của những người trẻ đang yêu, những người luôn khát khao về một mái ấm gia đình. Ông đã bí mật lên kế hoạch để chống lại điều luật vô lý này bằng cách âm thầm làm chủ hôn cho nhiều đôi bạn trẻ. Nhưng thật không may, ông bị đế chế La Mã phát hiện và xử tử hình vào đúng ngày 14/2/273. Từ đó để tưởng nhớ đến vị giám mục người ta lấy ngày 14/2 là ngày lễ tình yêu và vị giám mục Valentine được xem như vị thánh của tình yêu của nhân loại.
Ngày nay, ý nghĩa của ngày Valentine hầu như đã phổ biến trên toàn Thế giới. Ai cũng muốn dành những điều hạnh phúc và lãng mạn nhất cho người mình yêu. Các cặp đôi thường lấy sô-cô-la cùng slogan "Be mine" làm quà tặng dịp này, sô-cô-la tượng trưng cho sự ngọt ngào và đắng chát, nhưng lúc nào cũng chân thành và giản dị như chính tình cảm của đôi lứa yêu nhau.